Nội dung giảm tải môn Ngữ văn THCS năm học 2021-2022
Phụ lục I
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
MÔN NGỮ VĂN LỚP 6
| Nội dung | Yêu   cầu cần đạt | Hướng dẫn thực hiện   trong điều kiện phòng, chống Covid-19 | 
| I. ĐỌC | ||
| 1. Đọc hiểu truyền thuyết, cổ tích / Những chủ đề   có phần đọc hiểu truyện truyền thuyết, cổ tích. | - Mục liên hệ so sánh, kết nối: Nhận biết được những điểm giống nhau và khác nhau   giữa hai nhân vật trong hai văn bản. | -   Khuyến khích học sinh tự   tìm hiểu yêu cầu này. -  Dạy tối thiểu 01 văn bản   truyền thuyết và 01 văn bản truyện cổ tích. | 
| 2. Đọc hiểu truyện đồng thoại / Những chủ đề có   phần đọc hiểu truyện đồng thoại | - Mục liên hệ so sánh, kết nối: Nhận biết được những điểm giống nhau và khác nhau   giữa hai nhân vật trong hai văn bản. | -   Khuyến khích học sinh tự   tìm hiểu yêu cầu này. -  Dạy tối thiểu 02 văn bản | 
| 3. Đọc hiểu ký / Những chủ đề có phần đọc hiểu thể   loại kí. | - Mục liên hệ so sánh, kết nối: Nhận biết được những điểm giống nhau và khác nhau   giữa hai nhân vật trong hai văn bản. | -   Khuyến khích học sinh tự   tìm hiểu yêu cầu này. -  Dạy tối thiểu 02 văn bản | 
| 4. Đọc hiểu truyện hiện đại/ Những chủ đề có phần   đọc hiểu truyện hiện đại | - Mục liên hệ so sánh, kết nối: Nhận biết được những điểm giống nhau và khác nhau   giữa hai nhân vật trong hai văn bản | - Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu yêu cầu này. | 
| 5. Đọc hiểu văn nghị luận/ Những chủ đề có phần đọc   hiểu văn nghị luận | Chỉ ra được mối quan hệ giữa các ý kiến, lí lẽ,   bằng chứng. | -   Khuyến khích học sinh tự   tìm hiểu yêu cầu này. -  Dạy tối thiểu 02 văn bản | 
| 6. Đọc hiểu văn bản thông tin / Những chủ đề có văn   bản thông tin | Nêu được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục   đích của văn bản. | -   Khuyến khích học sinh tự   tìm hiểu yêu cầu này. -  Dạy tối thiểu 02 văn bản | 
| B. VIẾT | ||
| 1.   Văn miêu tả | Viết bài văn tả cảnh sinh hoạt | Khuyến   khích học sinh tự đọc | 
| 2.   Trình bày một vấn đề | Viết bài văn trình bày ý kiến về một hiện tượng mà   mình quan tâm. | Khuyến   khích học sinh tự đọc | 
| 3.   Biên bản ghi chép | Viết được biên bản ghi chép đúng quy cách, nêu đầy   đủ nội dung chính về một vụ việc hay một cuộc thảo luận. | Khuyến   khích học sinh tự đọc | 
| C.   NÓI VÀ NGHE |  |  | 
| Trình   bày một vấn đề | Trình bày được ý kiến về một vấn đề trong đời sống. | Khuyến   khích học sinh tự đọc | 
Phụ lục II
HƯỚNG DẪN THỤC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CẤP THCS
MÔN NGỮ VĂN LỚP 7, 8, 9
Kèm theo Công văn số 4040/BGDĐT-GDTrH ngày 16 tháng 09 năm 2021. của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Căn cứ vào hướng dẫn, các cơ sở giáo dục trung học chỉ đạo tổ, nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch dạy học chi tiết bảo đảm cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với tình hìnhthực tế
Read more »

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
